Dùng tinh chất hoa cam thế nào cho hiệu quả

Tinh chất hoa cam được tinh chế từ hoa của cây cam đắng bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Đây là một trong những tinh dầu hữu ích trong đời sống với hương thơm tinh tế, ngọt ngào. Hãy cùng Thiện Tâm tìm hiểu chi tiết cũng như ứng dụng, cách dùng của loại tinh chất đặc biệt này qua bài viết dưới đây nhé.
Chiết suất hoa cam không những mang lại một mùi hương thoải mái mà còn có nhiều lợi ích khá hay như làm sáng da, giải tỏa stress, giảm đau…
– Tham khảo Máy tạo hương thơm cho siêu thị
Những công dụng của tinh chất hoa cam đối với mọi người
Tinh chất hoa cam được chiết xuất từ hoa của cây cam đắng thông qua biện pháp chưng cất hơi nước. Tinh dầu đem lại một mùi thơm dễ chịu có thêm mùi chua của cam quýt. Do tác dụng làm thoải mái tinh thần mà dòng tinh dầu này thường được dùng như một chất trong những loại sữa dưỡng thể và mỹ phẩm cũng như trong liệu pháp mùi thơm.
Hoa của cây cam đắng nở nhiều nhất vào tháng 5, trong điều kiện phát triển tối ưu, một cây cam đắng lớn có thể cho thu hoạch lên đến 60 pound hoa tươi (khoảng 27kg).
Một số thành phần chính của chiết suất hoa cam (Neroli Essential Oil) bao gồm: Linalool (28,5%), linalyl acetate (19,6%), nerolidol (9,1%), E-farnesol (9,1%), α-tecpineol (4,9%) và limonene (4,6%).
Tinh dầu hoa cam có mùi hương ngọt ngào, dễ chịu được những công ty sản xuất mỹ phẩm rất ưa chuộng. Hãy cùng Thiện Tâm tìm hiểu xem loại tinh dầu này có những ứng dụng thế nào đối với sức khoẻ nhé:
– Tham khảo thêm: Công dụng tinh dầu hoa hồng đối với đời sống
Ứng dụng của chiết suất hoa cam
Một số lợi ích ấn tượng của chiết suất từ hoa cam là:
1. Ứng dụng của tinh chất hoa cam giúp giảm viêm và đau
Chiết suất từ hoa cam đã được chứng tỏ là một chọn lựa giúp làm dịu nhẹ cơn đau và viêm tương đối hiệu quả. Kết quả của một nghiên cứu trên Tạp chí The Journal of Natural Medicines cho thấy dòng tinh dầu này sở hữu những chất có hoạt tính sinh học với khả năng bớt viêm cấp tính hoặc thậm chí mãn tính.
– Tham khảo thêm: – Tinh dầu tràm nguyên chất giúp giảm đau nhức
2.Ứng dụng của tinh chất hoa cam giúp giảm stress, điều hòa triệu chứng mãn kinh
Trong một nghiên cứu được áp dụng năm 2014, người ta thấy được tác dụng của việc hít tinh chất đối với các triệu chứng mãn kinh, căng thẳng và suy giảm estrogen.
Kết quả cho thấy, các phụ nữ hít tinh dầu hoa cam nồng độ 0,1% và 0,5% khoảng vài lần thường ngày có chỉ số huyết áp tâm trương thấp hơn đáng kể cũng như nâng cao nhịp tim, nồng độ huyết thanh cortisol và nồng độ estrogen.
Bên cạnh đó, tinh chất hoa cam còn công dụng giúp giảm những triệu chứng mãn kinh, tăng ham muốn tình dục và giảm huyết áp ở phụ nữ sau mãn kinh. Nói chung, tinh dầu từ hoa cam có thể là một phương pháp cải thiện hữu hiệu để loại bỏ căng thẳng và thay đổi cải thiện hệ thống nội tiết.
Tham khảo: Tinh dau sa chanh nguyen chat
3. Công dụng của tinh chất hoa cam giúp ngăn ngừa khuẩn, chống oxy hóa
Các cánh hoa của cây cam đắng tạo ra một loại tinh dầu có mùi thơm tuyệt vời.|Tinh dầu hoa cam không chỉ có một hương thơm nhẹ nhàng, thư giãn mà nó còn có công dụng ngăn ngừa khuẩn, loại bỏ oxy hóa hiệu quả
Ngoài ra, theo các thí nghiệm cho thấy thành phần hóa học của tinh chất từ hoa cam có cả ứng dụng loại bỏ khuẩn và chống oxy hóa. Đặc tính trongtinh dầu hoa cam có thể ngăn chặn sáu loại vi khuẩn, hai loại nấm men và ba loại nấm khác nhau.
Xem thêm – Công dụng của tinh dầu quế đối với sức khỏe
4. Tinh dầu hoa cam tạo cân bằng huyết áp và Cortisol
Trong một cuộc nghiên cứu về vấn đề thêm các bằng chứng dùng chiết suất để hỗ trợ sức khỏe thay cho thuốc, cũng như giả dược. Với 83 người được chia làm 3 nhóm, trong đó nhóm đầu được cho hít với tinh chất hoa oải hương, chiết suất ngọc lan tây, chiết suất kinh giới và tinh chất hoa cam. Nhóm thứ hai sử dụng giả dược ( một loại mùi hương nhân tạo ) và nhóm còn lại không sử dụng một quá trình điều trị nào.
Sau một thời gian ngắn sử dụng và điều trị bằng những giải pháp, nhóm đầu tiên đã cho thấy nồng độ Cortisol trong nước bọt đã giảm xuống và ổn định, hiệu quả hơn so với hai nhóm còn lại. Điều này đã đưa ra kết luận, việc sử dụng hít thở với tinh chất từ hoa cam sẽ cho hiệu quả ngay lập tức, tác động liên tục giúp giảm và ổn định huyết áp, cân băng nồng độ Cortisol.
5. Ứng dụng chăm sóc và trẻ hóa làn da của chiết suất hoa cam: nếu như mọi người đang tìm kiếm một vài tinh dầu nguyên chất nào đó để làm đẹp, thì tinh chất hoa cam đã là một chọn lựa sáng suốt và tuyệt vời, vì tinh chất từ hoa cam hữu hiệu trong việc thay đổi tế bào da, cải thiện độ đàn hồi của da, cùng với đó nó còn tạo sự cân bằng lượng dầu ở da, đây là sự lựa chọn tốt nhất cho mọi làn da.
Tham khảo thêm: – Tác dụng tinh dầu oải hương đối với đời sống
6. Công dụng của tinh dầu hoa cam giúp loại bỏ có giật và động kinh
Động kinh là tình trạng do sự thay đổi hoạt động của điện não đồ, tình trạng này có thể dẫn đến các triệu chứng co giật mạnh hay nhẹ tùy vào mức độ, hoặc có những trường hợp động kinh không co giật ( Petit Mal )
Phương pháp dùng tinh chất hoa cam vào đời sống ngày nay
Dùng chiết suất hoa cam giúp loại bỏ mệt mỏi: Thỉnh thoảng trong giờ làm việc hoặc mọi lúc căng thẳng, bạn hãy ngửi một chút tinh dầu, biện pháp này sẽ làm cho quý vị thấy thoải mái hơn và suy nghĩ cũng trở nên sáng suốt.
Sử dụng tinh chất hoa cam giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn: Nhỏ một giọt tinh dầu hoa cam vào 1 miếng miếng vải, sau đó nhét vào bên trong vỏ gối làm cho các bạn thư giãn và có được giấc ngủ tuyệt vời.
Tham khảo thêm – Tác dụng tinh dầu bạc hà đối với đời sống
Dùng chiết suất hoa cam làm hết mụn bọc: Vì nó có khả năng kháng nấm hiệu quả nên chiết suất hoa cam là phương pháp tự nhiên để chữa trứng cá hiệu quả. Quý vị hãy làm cho ướt một miếng bông gòn với nước, rồi cho thêm một số giọt tinh dầu hoa cam rồi xoa nhẹ lên vùng da đang gặp vấn đề. Thực hiện cho tới khi nốt mụn xẹp xuống và biến mất dần.
Sử dụng tinh dầu hoa cam để làm sạch không khí: Dùng máy tỏa hương hoa cam trong nhà của quý khách sẽ giúp thanh lọc không khí.
Thư giãn mỗi ngày với tinh chất hoa cam: giúp cải thiện những cảm giác khó chịu trong ngày, các bạn hãy cho 3 giọt tinh dầu vào chậu tắm hoặc nước ngâm chân.
– Tham khảo May tao mui huong cho Trung tâm thương mại
Dùng chiết suất hoa cam giúp bớt đau đầu: Cho một vài giọt chiết suất hoa cam vào túi chườm nóng hoặc lạnh và chườm lên khu vực vị đau sẽ làm dịu cơn nhức đầu hiệu quả hơn.
Sử dụng tinh chất hoa cam giúp hạ huyết áp: Sử dụng máy tạo mùi thơm hoặc chỉ cần ngửi tinh dầu từ hoa cam khoảng vài lần thường ngày sẽ giúp bạn làm hạ huyết áp cũng như nồng độ cortisol trên cơ thể.
Dùng tinh dầu hoa cam giúp tái tạo da: Cho vài giọt tinh dầu hoa cam với kem dưỡng ẩm không mùi, sau đó nhẹ nhàng bôi vào da để kem được thẩm thấu hết. Giải pháp này có ứng dụng làm làn da trắng sáng.
Sử dụng tinh dầu hoa cam có thể giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt: Giúp làm giảm các cơn đau bụng, mỏi lưng hoặc tức ngực do vấn đề tiền kinh nguyệt tạo ra, bạn hãy trộn vài tinh chất hoa cam vào bồn tắm và ngâm mình vào hằng ngày.
– Tham khảo Nước rửa tay khô diệt khuẩn
Dùng tinh dầu hoa cam giúp ngăn ngừa co thắt tự nhiên: Cho 2 – 3 giọt chiết suất hoa cam trong máy tạo hương thơm hoặc 4-5 giọt cùng dầu hạt nho và xoa lên vùng bụng dưới để hỗ trợ các vấn đề về ruột kết, tiêu chảy và chứng khó tiêu.
Sử dụng tinh chất hoa cam hỗ trợ chuyển dạ: Sinh con chắc chắn là vấn đề không hề đơn giản. Nhưng, tinh dầu từ hoa cam có khả năng được dùng để giúp đỡ tâm lý sợ hãi và căng thẳng của bà bầu khi chuyển dạ. Quý khách hãy phát tán tinh dầu vào không khí, và thoa dầu ở vùng lưng dưới.
Dùng tinh dầu hoa cam làm bớt rạn da: ChoThêm một vài giọt chiết suất này vào trong dầu, kem dưỡng da toàn thân để giảm vết rạn da và cải thiện những mao mạch bị ảnh hưởng.
– Tham khảo May tao mui thom cho không gian lớn
Chú ý và cẩn trọng khi sử dụng Tinh chất từ hoa cam. Nên pha loãng Chiết suất từ hoa cam với một loại dầu nền khác (dầu hạnh nhân, dầu hạt nho, dầu ô liu…) hoặc các loại kem dưỡng không mùi trước khi dùng trực tiếp lên da.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *