Ích lợi của tinh chất hoa cam như nào

Tinh dầu hoa cam được tinh chế từ hoa của loại cam đắng bằng biện pháp chưng cất hơi nước. Đây là một trong những tinh dầu hữu ích trong cuộc sống với mùi hương tinh tế, ngọt ngào. Hãy cùng Thiện Tâm xem thêm chi tiết cũng như ứng dụng, cách dùng của loại tinh chất đặc biệt này qua bài viết dưới đây nhé.
Chiết suất hoa cam không những đem đến một mùi thơm nhẹ nhàng mà còn có nhiều ích lợi khá hay như làm sáng da, giải tỏa stress, giảm đau…
– Tham khảo May tao huong thom cho siêu thị
Tinh chất hoa cam có ứng dụng như nào đối với đời sống ngày nay
Chiết suất hoa cam được chiết xuất từ hoa của cây cam đắng thông qua phương pháp chưng cất hơi nước. Chiết suất đem tới một hương thơm thoải mái xen lẫn với mùi chua của cam quýt. Do công dụng làm thoải mái tinh thần mà loại dầu này thường được dùng như một chất trong các loại sữa dưỡng thể và mỹ phẩm cũng như trong giải pháp mùi hương.
Hoa của cây cam đắng nở nhiều nhất vào tháng 5, trong điều kiện phát triển tối ưu, một cây cam đắng lớn có thể cho thu hoạch lên đến 60 pound hoa tươi (khoảng 27kg).
Một số thành phần chính của tinh chất hoa cam (Neroli Essential Oil) bao gồm: Linalool (28,5%), linalyl acetate (19,6%), nerolidol (9,1%), E-farnesol (9,1%), α-tecpineol (4,9%) và limonene (4,6%).
Tinh dầu hoa cam có mùi thơm ngọt ngào, dễ chịu được các doanh nghiệp sản xuất nước hoa khá ưa chuộng. Hãy cùng Thiện Tâm khám phá dòng tinh dầu này có các công dụng như nào đối với sức khoẻ nhé:
– Tham khảo thêm: Tac dung tinh dau hoa hong đối với làm đẹp
Ứng dụng của tinh chất hoa cam
Một vài lợi ích hiệu quả của chiết suất từ hoa cam là:
1. Công dụng của tinh chất hoa cam làm giảm viêm và đau
Tinh dầu từ hoa cam đã được chứng tỏ là một lựa chọn giúp làm dịu nhẹ cơn đau và viêm tương đối hữu hiệu. Kết quả của một nghiên cứu trên Tạp chí The Journal of Natural Medicines cho thấy loại tinh chất này có các thành phần có hoạt tính sinh học với công dụng bớt viêm cấp tính hoặc thậm chí mãn tính.
– Tham khảo thêm: – Tinh dau tram nguyen chat giúp giảm đau nhức
2.Công dụng của chiết suất hoa cam làm loại bỏ căng thẳng, cải thiện triệu chứng mãn kinh
Có những nghiên cứu được áp dụng năm 2014, người ta đã tìm ra ứng dụng của việc hít chiết suất đối với các triệu chứng mãn kinh, căng thẳng và suy giảm estrogen.
Kết quả cho thấy, mọi phụ nữ ngửi tinh chất hoa cam nồng độ 0,1% và 0,5% khoảng vài lần mỗi ngày có chỉ số huyết áp tâm trương ít hơn đáng kể cũng như cải thiện nhịp tim, tỉ lệ huyết thanh cortisol và nồng độ estrogen.
Bên cạnh đó, tinh chất hoa cam còn ứng dụng giúp giảm các triệu chứng mãn kinh, tăng ham muốn tình dục và hạ huyết áp ở phụ nữ sau mãn kinh. Nói chung, chiết suất từ hoa cam được cho là một giải pháp cải thiện hiệu quả để giảm căng thẳng và thay đổi cải thiện hệ thống nội tiết.
Tham khảo: Tác dụng của tinh dầu sả chanh
3. Công dụng của tinh chất hoa cam giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa
Các bông hoa của loại cam đắng tạo ra một loại tinh chất có mùi thơm tuyệt vời.|Tinh chất hoa cam không chỉ tạo ra một hương thơm nhẹ nhàng, thư giãn mà nó còn có công dụng ngăn chặn khuẩn, chống oxy hóa hiệu quả
Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt chất hóa học của tinh chất từ hoa cam có cả ứng dụng chống khuẩn và chống oxy hóa. Đặc điểm trongtinh dầu hoa cam hỗ trợ ngăn ngừa sáu loại vi khuẩn, hai loại nấm men và ba loại nấm khác nhau.
Xem thêm – Tinh dau que đối với cuộc sống
4. Tinh chất hoa cam giúp cân bằng huyết áp và Cortisol
Một thí nghiệm về việc cung cấp thêm các bằng chứng sử dụng tinh dầu để điều trị sức khỏe thay cho thuốc, cũng như giả dược. Với 83 người được chia làm 3 nhóm, trong đó nhóm đầu được cho hít với chiết suất hoa oải hương, chiết suất ngọc lan tây, tinh chất kinh giới và chiết suất hoa cam. Nhóm thứ hai sử dụng giả dược ( một loại mùi thơm nhân tạo ) và nhóm còn lại không sử dụng một biện pháp điều trị nào.
Sau 24h dùng và điều trị bằng những giải pháp, nhóm đầu tiên đã cho thấy nồng độ Cortisol trong nước bọt đã giảm xuống và ổn định, hiệu quả hơn so với hai nhóm còn lại. Điều này đã đưa ra kết luận, việc sử dụng hít thở với tinh dầu từ hoa cam sẽ cho kết quả ngay lập tức, tác động liên tục giúp giảm và ổn định huyết áp, cân băng nồng độ Cortisol.
5. Tác dụng chăm sóc và tươi mới làn da của chiết suất hoa cam: nếu như các bạn nữ đang tìm một loại tinh dầu tự nhiên nào đó để làm đẹp, thì chiết suất hoa cam đang là một lựa chọn khá tốt, vì tinh dầu từ hoa cam rất mạnh mẽ trong vấn đề thay đổi tế bào da, nâng cao độ đàn hồi của da, cùng với đó nó còn tạo sự cân bằng tỉ lệ dầu cho da, đây là sự chọn lựa tuyệt vời cho mọi làn da.
Tham khảo thêm: – Tinh dầu oải hương đối với đời sống
6. Công dụng của chiết suất hoa cam giúp chống có giật và động kinh
Động kinh là tình trạng do sự thay đổi hoạt động của điện não đồ, tình trạng này có thể dẫn đến các triệu chứng co giật mạnh hay nhẹ tùy vào mức độ, hoặc có những trường hợp động kinh không co giật ( Petit Mal )
Mẹo hay áp dụng chiết suất hoa cam vào đời sống ngày nay
Dùng tinh dầu hoa cam giúp giảm mệt mỏi: Trong quá trình làm việc hoặc mọi lúc căng thẳng, quý vị hãy ngửi một chút tinh dầu, biện pháp này sẽ tạo cho mọ người thấy thoải mái hơn và suy nghĩ cũng trở nên sáng suốt.
Sử dụng tinh dầu hoa cam làm cho bạn có giấc ngủ sâu hơn: Nhỏ một giọt tinh chất hoa cam vào 1 miếng bông gòn, rồi cho vào bên trong vỏ gối làm cho quý khách giảm căng thẳng và có được giấc ngủ tốt nhất.
Tham khảo thêm – Tinh dầu bạc hà đối với làm đẹp
Dùng tinh dầu hoa cam trị mụn bọc: Vì nó có đặc tính kháng nấm hiệu quả nên tinh dầu hoa cam là giải pháp tự nhiên để làm hết trứng cá hiệu quả. Bạn hãy nhúng ướt một miếng bông gòn với nước, sau đó cho thêm một số giọt dầu hoa cam rồi bôi nhẹ vào vùng da đang gặp vấn đề. Thực hiện cho tới khi nốt mụn xẹp xuống và biến mất dần.
Sử dụng tinh chất hoa cam để thanh lọc không khí: Áp dụng máy khuếch tán hương thơm hoa cam vào không gian của quý khách sẽ giúp lám sạch không khí.
Giảm căng thẳng cuối ngày với tinh dầu hoa cam: để cải thiện những cảm giác tiêu cực trong ngày, mọi người hãy cho 3 giọt tinh chất vào bồn tắm hoặc nước ngâm chân.
– Tham khảo May tao mui thom cho nhà hàng
Sử dụng tinh chất hoa cam làm giảm nhức đầu: Cho một số giọt dầu hoa cam vào túi chườm nóng hoặc lạnh và đặt lên vùng vị đau sẽ giúp dịu cơn đau đầu nhanh hơn.
Dùng tinh chất hoa cam giúp giảm huyết áp: Áp dụng máy tạo mùi hương hoặc chỉ cần hít tinh dầu từ hoa cam khoảng vài lần hằng ngày sẽ giúp các bạn làm giảm huyết áp cũng như nồng độ cortisol trong cơ thể.
Sử dụng tinh chất hoa cam có thể tái tạo da: Cho một giọt chiết suất hoa cam với kem dưỡng ẩm không mùi, sau đó nhẹ nhàng xoa trên da để kem được thẩm thấu hết. Phương pháp này có tác dụng làm làn da trắng sáng.
Sử dụng chiết suất hoa cam có thể giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt: Giúp làm giảm những cơn đau bụng, đau lưng hoặc tức ngực do vấn đề tiền kinh nguyệt tạo ra, các bạn hãy sử dụng vài chiết suất hoa cam vào chậu tắm và tắm vào thường ngày.
– Tham khảo Cách làm nước rửa tay diệt khuẩn
Dùng tinh chất hoa cam có thể ngăn chặn co thắt tự nhiên: Nhỏ vài giọt chiết suất hoa cam vào máy tạo mùi thơm hoặc 4-5 giọt cùng dầu hạt nho và xoa lên chỗ bụng dưới để hỗ trợ các vấn đề về ruột kết, tiêu chảy và chứng khó tiêu.
Dùng tinh dầu hoa cam hỗ trợ chuyển dạ: Sinh con chắc chắn là vấn đề không hề dễ dàng. Tuy nhiên, tinh chất từ hoa cam có khả năng được áp dụng để làm giảm tâm lý sợ hãi và lo lắng của bà bầu khi chuyển dạ. Bạn hãy tạo mùi thơm tinh dầu ở không khí, và bôi dầu ở vùng lưng dưới.
Dùng tinh chất hoa cam giúp hạn chế rạn da: ChoThêm một vài giọt tinh dầu này vào trong dầu, kem dưỡng da toàn thân để giảm vết rạn da và cải thiện các mao mạch bị ảnh hưởng.
– Tham khảo Máy tạo hương thơm cho siêu thị
Lưu ý và cẩn trọng khi sử dụng Tinh dầu từ hoa cam. Nên pha loãng Chiết suất từ hoa cam với loại dầu nền khác (dầu hạnh nhân, dầu hạt nho, dầu ô liu…) hoặc những loại kem dưỡng không mùi trước khi áp dụng trực tiếp lên da.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *