Những loại tinh dầu tốt nhất cho liệu pháp mùi hương

Ích lợi của tinh dầu nguyên chất đối với đời sống, sức khỏe
Từ xa xưa tinh dầu nguyên chất đã được ứng dụng nhiều trong cuộc sống, với nhiều công dụng hữu hiệu. Hãy tham khảo thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về công dụng và hướng dẫn dùng tinh dầu tự nhiên trong liệu pháp mùi hương.
Sử dụng tinh dầu như thế nào để có công dụng tốt nhất?
Có nhiều phương pháp dùng tinh dầu khác nhau. Tùy vào nhu cầu áp dụng của mỗi quý khách mà quý vị sẽ chọn lựa phương pháp nào để sử dụng mùi thơm cho không gian của mình.
Giải pháp hiệu quả để phát tán mùi tinh dầu ra không gian là dùng máy tạo mùi thơm. Hoặc có thể dùng đèn xông tinh dầu, hoặc có thể nhỏ một chút tinh dầu nguyên chất vào một tô nước nóng đang bốc hơi. Nếu không gian bạn cần dùng mùi thơm có diện tích lớn thì cần phải sử dụng các loại máy tạo mùi thơm có công suất lớn mới có thể đủ khả năng để khuếch tán hương thơm cho không gian của quý khách.
Các loại máy tạo mùi thơm cho không gian lớn được chế tạo bằng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất với các ưu điểm nổi trội:
– Tích hợp màn hình điều khiển tự động.
– Dùng đầu phun nano hợp kim nhôm có độ chính xác cao.
– Máy bơm không khí có tuổi thọ cao có thể hoạt động hơn 8000 giờ.
– Điều khiển máy vi tính thông minh, thiết bị bảo vệ được cài đặt bên trong, có chức năng bộ nhớ.
– Cài đặt tần suất với 5 sự kiện. Thời gian làm việc từ thứ Hai đến Chủ nhật. Cài đặt thời gian làm việc thông minh 24 giờ.
– Tích hợp quạt để khuếch tán hương thơm tốt hơn.
– Lắp đặt được vào hệ thống HAVC, cũng thổi thẳng với đầu chuyển đổi.
Nếu muốn áp dụng trong xe hơi thì sao? Hãy dùng lọ tinh dầu treo xe để treo lên ô tô của các bạn
Khi chọn lựa tinh dầu quý vị cần xem xét kĩ dòng tinh dầu đang lựa chọn có nguyên chất hay không. Vì hiện tại trên thị trường có rất nhiều công ty bán tinh dầu với chất lượng và giá khác nhau. Rất khó để chọn lựa được một loại tinh dầu tốt nếu các bạn không sảnh về tinh dầu. Nhiều dòng tinh dầu tự nhiên có giá thành rất đắt là do nguồn nguyên liệu và phải dùng số lượng lớn nguyên liệu mới chiết suất được một chút tinh dầu như tinh dầu hoa hồng, tinh dầu hoa nhài, tinh dầu trầm hương, tinh dầu hoa bưởi…
Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một vài loại tinh dầu tốt cho sức khỏe con người.
1. Tinh dầu lavender được biết đến với nhiều công dụng hữu ích giúp ngủ hiệu quả hơn.

Là dòng tinh dầu tốt để thư giãn. Nhiều thí nghiệm cho thấy mùi hương lavender giúp bạn ngủ ngon hơn và thức dậy tươi tỉnh hơn. Đồng thời chiết suất oải hương còn giúp hạ huyết áp, hạ nhịp tim và nhiệt độ trên da.
2. Tinh dầu xô thơm (Clary sage) giúp nâng cao sự tỉnh táo.
Trong một nghiên cứu vào tháng 7/2013, các phụ nữ hít mùi xô thơm (clary sage) sẽ hạ huyết áp và thở chậm rãi hơn, họ cũng có được thư giãn hơn trong một buổi khám bệnh căng thẳng. Nó còn giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung.
3. Tinh chất bạc hà với mùi hương mát nhẹ nhàng giúp tăng cường tỉnh táo, nó còn có ứng dụng làm co giãn mạch máu, tăng cường lưu thông máu và oxy lên não, giảm căng thẳng thần kinh.

Ngoài ra, hoạt chất methol có trong loại tinh chất này giúp bớt tình trạng đau đầu do bị stress quá mức. Khi dùng chú ý cẩn thận để dầu không bị dính vào mắt sẽ gây kích ứng giác mạc. Nthí nghiệm cho thấy ngửi mùi thơm bạc hà có tác dụng giúp mọi người cảm thấy sảng khoái hơn và nâng cao trí nhớ, giảm mệt mỏi
4. Tinh chất cam cũng được biết đến với tác dụng giúp bớt căng thẳng.

Trong những thí nghiệm cho thấy những phụ nữ ngửi hương cam trong quá trình sinh nở (chắc hẳn trải nghiệm đáng ngại nhất trong đời người phụ nữ!) sẽ đỡ cảm thấy lo lắng hơn.
Lợi ích cộng thêm: một nghiên cứu cho thấy hương cam còn có thể giúp giảm stress sau sang chấn.
5. Tinh dầu Hoa cúc nổi tiếng với công dụng giúp an thần và thư giãn.

Một vài thử nghiệm cho thấy việc sử dụng tinh dầu được tạo ra từ loại hoa này có thể mang lại tác dụng cho quý khách nếu đang gặp phải chứng rối loạn lo âu ở mức độ nhẹ và trung bình. Hãy pha loãng tinh dầu hoa cúc và áp dụng để massage da Hoặc thêm vài giọt tinh dầu vào bồn nước tắm.
6. Tinh dầu hoa nhài cũng là một trong những dòng chiết suất có công dụng giúp thư giãn, loại bỏ căng thẳng hiệu quả.

Trong nghiên cứu “Tác dụng của việc ngửi tinh dầu hoa nhài lên những hoạt động và cảm xúc của sóng não” được tiến hành vào năm 2013, việc dùng tinh dầu hoa lài có thể mang {tới|đến cho quý vị cảm giác thoải mái, thư giãn hơn. Ưu điểm của loại tinh dầu này là có tác dụng giảm stress, xoa dịu thần kinh trung ương nhưng lại không gây cảm giác buồn ngủ.
7. Tinh dầu hương thảo có ứng dụng giúp tăng cường năng lực trí não.

Một thử nghiệm năm 2012 cho thấy ngửi thở mùi cây hương thảo có khả năng cải thiện tốc độ và tính chính xác khi làm những công việc trí óc. Thí nghiệm khác cho thấy mùi hương của cây hương thảo làm cho người ta cảm thấy tươi tỉnh và tinh thần phấn khích hơn, tăng cường năng lượng, giảm mệt mỏi.
8. Tinh chất quế là một loại chiết suất có thể loại bỏ mùi mạnh, nó còn được biết đến với công dụng tăng tập trung.

Hương quế có thể làm bừng dậy vùng não giúp tỉnh thức. Chẳng hạn, nghiên cứu cho thấy tài xế sau khi hít mùi tinh dầu quế có thể tập trung hơn và ít bị xao động khi lái xe hơn.
Lợi ích cộng thêm: giảm nóng nảy.
9. Tinh chất chanh có tác dụng cải thiện tâm trạng. Những thí nghiệm cho thấy chiết suất từ vỏ chanh có khả năng nâng cao tâm trạng. Chẳng hạn, trong một thí nghiệm xuất bản trên Tạp chí Nội tiết Thần kinh Tâm lý năm 2008, các nhà thí nghiệm cho thấy ngửi chiết suất chanh giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả hơn so với tinh chất lavender.

Lợi ích cộng thêm: giúp giảm căng thẳng và lo lắng.
10. Tinh chất từ khuynh diệp tự nhiên có ứng dụng làm hết hắt hơi, thổi bay triệu chứng nghẹt mũi hiệu quả: nó tác động lên màng niêm mạc, giúp giảm chất nhầy. Nhưng cần nhớ rằng dầu khuynh diệp là loại tinh dầu mạnh, nên khi sử dụng quý vị chỉ cần nhỏ một hoặc hai giọt là đủ.

Lợi ích của chiết suất khuynh diệp còn làm cho tinh thần thêm minh mẫn và làm dịu cơn đau đầu.
11. Tinh dầu trầm hương
Loại tinh dầu này được trưng cất từ nhựa khô của cây trầm hương. Mùi thơm ngọt ngào cùng các hợp chất quý được tìm thấy trong tinh dầu trầm hương có tác dụng giảm stress, giúp thần kinh được thư giãn.

Công dụng giúp làm giảm căng thẳng, giảm cảm xúc tiêu cực
Có lẽ đây là ứng dụng lâu đời nhất và cũng nổi bật nhất của loại tinh dầu này. Các vấn đề về tâm lý như: Căng thẳng, lo lắng, trầm cảm, sợ hãi hay giận dữ rất phổ biến, đặc biệt là trong xã hội hiện nay
Thẻ Tag: May tao mui thom, Máy tạo mùi hương, Tinh dầu tràm, Thiet bi may tao mui thom.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *